Takahashi Sakito

              

ภาพ ทาคาฮาชิ ซากิโตะ น้องชายฝาแฝด ของ Kenshi Takahashi ตั้งใจว่าจะให้เป็นแฟนกับ Fujin เทพลม เอิ๊กๆ 

          Takahashi Sakito 

        ผมไม่นึกว่าตัวเองจะมีหลานชาย เพราะผมก็ไม่ค่อยสนิทสนม กับพี่เคนชิ แต่เราได้มีโอกาสมาพบเจอกันก็ตอนที่ พี่เคนชิตั้งครรภ์อ่อนๆ ซึ่งเด็กทารกในท้องพี่เคนชิเป็นลูกชายของไรเดน เทพเจ้าสายฟ้า ผมก็ไม่รู้ว่าท่านไรเดน ไปทําอีท่าไหนถึงไปเสกเด็กเข้าท้องพี่เคนชิ แต่ทว่าพี่เคนชิ เจอกับอุปสรรค์ นั่นคือพี่เคนชิ มีลูกชายอีกคน ทาคาฮาชิ ทาเคดะ ที่รอดตายจากการตามไล่ล่า ของพวกสมาชิค red dragon โอตายห่าล่ะตู คราวนี้ผมคงมาดวงซวยไปด้วย 

       แต่พี่เคนชิกลับดูกระวนกระวายใจ เพราะตอนนี้พี่เคนชิมีลูกชาย 2 คน ทาเคดะ กับทารกในครรภ์ แต่ทาเคดะเป็นบุตรชายคนแรก ที่เกิดจากเมียเก่าพี่เคนชิ พี่สะใภ้ผม สุจินต์ แต่หล่อนเสียชีวิตแล้วเหลือลูกชายหนึ่งคน ทาเคดะ 

‘พี่จะทําไงดี ซากิโตะ?’ พี่เคนชิถามผม ผมก็ไม่ทราบ เหมือนกัน พี่เคนชิไม่รู้ว่าตัวเองมีลูกชาย ทาเคดะ เพราะตอนที่พี่เคนชิแยกทางกับพี่สุจินต์ พี่เคนชิคงนึกไม่ถึงว่าหล่อนจะมีบุตรชาย กับเขา อีกอย่างพี่เคนชิไม่สามารถอยู่สถานที่เป็นหลักเป็นแหล่งเพราะ พี่ชายของผม มักจะชอบออกเดินทาง เพนจร ไปไหนมาไหนเอง ผมเห็นพี่เริ่มกังวลใจ และผมก็อ่านใจพี่ออก เลยเข้ามาปลอบใจพี่ 

‘ไม่ต้องห่วงพี่เคนชิ ผมจะจัดการให้เอง พี่กําลังท้องกําลังไส้มันจะไม่ดีกับ ลูกในท้องพี่นะ’ ผมเอ่ยเตือนด้วยความเป็นห่วง ก่อนจะเดินทางไปรับทาเคดะ เพื่อที่เขาจะได้รู้จักกับบิดาของเขา 

   หลังจากนั้นไม่นาน ทาเคดะก็เริ่มจะได้รู้จักกับพ่อแท้ๆ ของเขา เคนชิ ก่อนจะถามพี่เคนชิว่าผมควรจะ ทําอย่างไร หลานชายของผมจะไม่ประสบพบเจอ ชะตากรรมอย่างแม่เขา 

‘พาเขาไปหาเพื่อนพี่ ฮันโซ ฮาซาชิ ที่เทือกเขา หิมาลัย สํานักชิไร ริว’ พี่เคนชิรีบ บอกผมทันทีที่นึกได้ 

‘แต่เขายังเด็กอยู่เลยนะพี่ แม่เขาเพิ่งเสียชีวิต พี่เคนชิคิดว่าถ้าส่งไปให้ อยู่กับเพื่อนพี่ ฮันโซ ฮาซาชิจะดีเหรอพี่ หลานเขาไม่ค่อยรู้จักกับเพื่อนพี่นะ’ ผมเริ่มเป็นห่วง ทาเคดะ หลานชายของผม ที่เอาแต่ร้องไห้งอแงหาแม่อย่างเดียว ผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง ให้เขาเข้าใจว่าแม่เขาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ อีกอย่างผมก็กลัวเหลือเกินว่า ฮันโซ เวลาโมโห เขาอาจทุบตี ทําร้ายหลานผมจนปางตาย โธ่ โธ่ 

 ‘ฮันโซ ฮาซาชิไม่ใช่คนใจร้ายขนาดนั้นหรอก ซากิโตะ ไม่งั้นพี่ไม่ยอมแน่’ พี่เคนชิ อ่านใจผมออก เขารีบบอกผมทันที งั้นแสดงว่าพี่ผมคงสนิทกับฮันโซ ฮาซาชิจริงๆ โอเค งั้นผมไม่กวนพี่และ 

   วันนั้นพวกผม ตัดสินใจจะพาหลานชาย ไปให้เพื่อนพี่ผม ฮันโซ ฮาซาชิดูแล และสอนวิชาต่อสู้ ฮันโซเป็นคนที่ดูดุ แต่จริงๆเขาเป็นคนใจดี ผมเลยเป็นห่วงหลานชายผม ที่เสียแม่ตอนอายุ 5 ขวบแกคงต้องเจออุปสรรค์ อีกเยอะ พี่ผมเป็นห่วงหลานชาย กลัวว่าแกจะไปแก้แค้นคนที่ฆ่าแม่ของแกโดยที่แกยังไม่มีทักษะพื้นฐานวิชาการต่อสู้ โอเค พี่ผมคงตัดสินใจถูกแล้วล่ะ ผมได้แต่คอยปลอบใจหลานผม ตลอดเวลาการเดินทาง ว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะผมก็จะมาเยี่ยมเยียนแกทุกครั้ง เพราะพี่เคนชิคงต้องไปทําธุระส่วนตัวต่อ 

#mkyaoi #mortalkombatx #raiden #kenshi

Leave a comment