Chris Redfield

Chris Redfield

ครั้งแรกที่ผม ได้รู้จักกับ ลีออน เมียผม ตอนนั้น เราบังเอิญไปเจอกัน ตอนที่พวกเรายิง พวกซอมบี้ ในWorld War Z ซึ่งผม ได้สูญเสียลูกน้องไปหลายคน เกือบเอาตัวไม่รอด แล้วรัฐบาล ได้ส่ง ลีออนให้ไปช่วยเอาตัวผมกลับมา แต่ตอนนั้นผมก็เกือบจะติดเชื้อไวรัสที ในขณะที่ปฏิบัติตามหน้าที่ และผมได้เมีย สุดที่รักมาเป็น บอดี้การ์ด ตอนนี้ น้องสาวผม แคลร์ เรดฟีล คงดีใจที่พี่ชายของหล่อน รอดจากสงคราม

ระหว่างที่ผม พักฟื้น รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยที่ เมียผม ลีออนยังคงนอนเฝ้าผม อยู่บนเตียงโซฟา ตอนนั้น ผมไม่รู้ตัวเลยว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง เราสองคน เป็นมากกว่าแค่คําว่า เพื่อน มันไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ก็ไม่ใช่ว่า เวลาที่เราเจอกัน ทุกครั้งต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับ เซ็กส์ แต่ครั้งนี้เป็นตอนพิเศษ เพราะหลังฟื้นตัวจากอาการ โคม่า ผมเห็น ลีออน จ้องหน้าผม ดูเหมือนเขาจะไม่ได้พักผ่อน แต่เขายอมอยู่เคียงข้างผมตลอดเวลา ไม่ไปไหน

'พี่คริสฟื้นแล้ว' แคลร์ น้องสาวตัวแสบของผม เอ่ยขึ้นด้วยความดีใจ ที่เห็นผมตื่น จากอาการโคม่า มาเป็นระยะเวลา 1 เดือน แต่ร่างกายผม ยังแข็งแรงอยู่ เพื่อนๆผมบางคนติดเชื้อ แต่อาการของผม ตอนนี้ถือว่าพ้นวิกฤติ ผมดีใจที่ทุกคนเป็นห่วงผม แคลร์บอกผมว่า ลีออน ท้องลูกผม หลังจากที่ผมฟื้นขึ้นมา มันเป็นข่าวดี เพราะผมวางแผนจะขอเขาแต่งงาน

'จริงเหรอ จิล?' ผมหันไปถามจิล หล่อนพยักหน้า แต่ก็ไม่ได้แสดงสีหน้าผิดหวัง

'ตอนนี้นายยังต้องพักผ่อนก่อน พรุ่งนี้ก็กลับบ้านได้แล้วล่ะ' ลีออนนั่งกุมมือผม และมองผมด้วยความเป็นห่วง

หลังจากนั้นไม่นาน ผมได้นอนกอดลีออน อีกครั้ง ในห้องนอนที่บ้าน ผมจูบเขาบนริมฝีปาก และโอบกอดลีออน แน่นๆในอ้อมกอด โดยที่เขานอนซบอยู่บนแผ่นอก ของผม

ตอนนั้นเป็นช่วงก่อนที่เมียผม จะไปทําภารกิจ ช่วย ลูกสาวท่าน ประธานาธิบดี จาก หมู่บ้านคนติดเชื้อ แต่ตอนนั้นเมียท้อง ลูกผมสี่เดือน ซึ่งผมก็ห่วงเมีย ต่อให้เมียสุดที่รัก ของผมทํางานเสี่ยงภัยอันตรายมาเยอะ แต่คราวนี้ ผมเถียงหัวชนฝาเลย เพราะผมไม่ไว้ใจ ถ้าปล่อยให้เมียไปเสี่ยงภัยอันตราย โดยที่ยังท้องลูกชายผม

'ฉันจําเป็นต้องไป คริส' ลีออน ยังบอกผม ในขณะที่ผมยังโอบกอดเมียอยู่ มีเหรอที่ผมจะยอมปล่อยเขาไปง่ายๆ

'นั่นลูกฉันนะ ที่อยู่ในท้องนาย นายยังจะกล้าไปอีกเหรอ เกิดนายติดเชื้อห่าอะไรนั่นมา ลูกฉันไม่ซวยไปด้วยอีกคนรึ' ผมเริ่มโมโหทันที ห่วงทั้งลูกทั้งเมีย แต่ทําไงได้ เมียผมก็หัวแข็ง ไม่ค่อยเชื่อฟังใคร ผมทําไรไม่ได้ นอกจากจะขอร้องเพื่อนผมอีกคน นาธานให้ไปคุ้มครองเมีย ด้วยการแอบปลอมตัวเป็นคน ในหมู่บ้านนั้น แล้วแอบๆ ช่วยเมียผม ซึ่งตอนแรกเมียไม่รู้ ว่าผมแอบส่งคนไปคุ้มครอง แต่พอรู้ความจริง เมียผมโทรมาต่อว่าผม

'คริส แกทําบ้าอะไรของแก ฮะ' นั่นว่าแล้วไง เมียผมโทรมาด่าผมใหญ่เลย

'อ่าว แล้วผมจะไว้ใจคุณรึ ยิ่งตอนนี้ลูกผมอยู่ในท้องคุณ' ผมก็รีบบอกเมีย ด้วยความรู้สึกเป็นห่วง

'ฉันดูแลตัวเองได้คริส ฉันไม่ได้ไปเที่ยวนะ ฉันมาทําธุระ' นั่น ว่าแล้วไง เมียผมเริ่มแว๊ดทันที ที่รู้ว่าผมแอบส่งลูกน้องไปดูแลเมีย ซึ่งผมรู้ว่าหมู่บ้านนั้นอยู่ที่ไหน และเมียผมต้องไปเจอกับอะไร และผมส่งลูกน้องผมไปเช็ค ก่อน นาธานมักจะเก่งเรื่องนี้อยู่แล้ว เขารายงานผมตลอดเวลา 'แกว่างนักรึไง'

'แล้วคุณมาด่าผมทําไม ผมเป็นสามีคุณนะ' ผมได้ทีก็สวนให้

'นี่เรื่องงานนะ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ไอ้บ้า' นั่นผมโดนเมียด่าอีก ครั้งที่สอง เอาล่ะ ตอนนี้เป็นช่วงที่เมียผมกําลังจะไปช่วย แอชลี่ย์ แต่บังเอิญโดนจับ มัดมือ ด้วยกันกับ ตาหลุยส์ เซียร่า นักวิจัยหนุ่ม ที่สุดท้ายโดนฆ่าตาย แต่เมียผมรอดมาได้ เพราะนาธานแอบช่วยไว้

'ดูเหมือนสามีของคุณจะห่วงคุณมากไปหรือเปล่า คุณเจ้าหน้าที่ ลีออน' เสียงของ เจ้าหลุยส์ เซียร่าแอบลอดเข้ามา

'แกเงียบไปเลยนะ นี่เรื่องส่วนตัวฉัน' นั่น เมียผมแอบแว๊ดไปกัดหมอนี่ อีกคน 'ฉันไปก่อนล่ะ เดี๋ยวพวกศัตรูจะจับได้ซะก่อน'

แหน่ะ ยังมีอย่างนี้อีก เมียผมนี่ความลับเยอะเหลือเกิน เอาเหอะ อย่างน้อยผมก็สบายใจล่ะนะ ที่มีลูกน้องมือหนึ่ง คอยให้ความช่วยเหลือผม และคอยตามรายงาน ข่าวคราวให้ผมตลอดเวลา แต่เมียผมก็ยังไม่หายเคือง

'หัวหน้าครับ ตอนนี้เมียของหัวหน้าสามารถช่วย ลูกสาวท่านประธานาธิบดีได้แล้วนะครับ' นาธานเอ่ยขึ้น ขณะแอบตามหลังเมียผม กับลูกสาวท่านนายก ซึ่งหล่อนก็ยังเดินตามหลังเมียผมต้อยๆๆๆ แต่พอเมียผมเผลอ เมื่อไหร่ ศัตรูก็จะจ้องจับตัว ลูกสาวนายกทันที เมียผมเป็นพวกขาลุย เลยไม่ค่อยกลัวอะไรง่าย ยิ่งตอนนี้ มีท้องลูกผม เมียก็ยังออกไปปฏิบัติหน้าที่ อยู่ ในช่วงที่ผมทราบข่าวว่าเมียติดเชื้อ จากไอ้หมู่บ้านเฮงซวย อะไรนั่นผมเริ่มเดือดเลยโทรไปต่อว่าเมีย ถึงที่โน่นทันที

'ที่รัก คุณคิดไงถึงเอาลูกผมไปเสี่ยงอันตรายด้วย ฮะ ตัวคุณติดไอ้เชื้อเฮงซวยนั่น ไม่พอดันโดนไปถึงลูกผม' ได้ทีผมรีบโวย ตอนเมียรับสาย ครั้งแรกคงนึกว่าเป็น อิงกริต แต่พอมาได้ยินเสียงผมแว๊ดมา ทางสายโทรศัพท์ เมียผมก็ปรี๊ด

'เอ๊ะ แกจะมาขึ้นเสียงอะไรใส่ฉัน คริส เรดฟีล'

'จะไม่ต่อว่าคุณได้ไง ก็คุณเป็นเมียผมนะ' ผมก็โมโหเป็นนะครับ ที่รัก ตอนนี้ผมทําอะไรไม่ได้ นอกจากจะภาวนาขอให้ เมียและลูกปลอดภัยอย่างเดียว ตอนนั้น ลีออนกับลูกในท้องเกือบตายเพราะติดเชื้อแต่โชคดีที่ไม่ร้ายแรงมาก

มาคราวนี้ผมไม่กล้าปล่อยให้เมียออกไป เจออันตรายเพียงลําพัง เพราะคราวนี้เมียผมอาจไม่โชคดีเหมือนคราวก่อน ใจจริงผมแอบบอกให้ ลูกน้องผมหายา ช่วยรักษาเมียกับลูกไว้ ดีที่เขาแอบลักลอบ เอาวัคซีนยาแก้มาให้ทันซะก่อน ที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้

พอหลังจากนั้น ผมก็ไปช่วยเมีย ที่หมู่บ้านนั้น ด้วยกันกับ ทหารอีกหลายคน ซึ่งเมียกับลูกอลอดภัย และหลังจากนั้น ลีออนให้กําเนิดลูกชายผม ฮันเตอร์ เรดฟีล เคนเนดี้

แกเกิดในช่วงหลังจากที่ ลูกสาวท่านประธานาธิบดี สามารถกลับมาอย่างปลอดภัย หล่อนได้แต่ขอโทษขอโพย ที่เป็นต้นเหตุ ทําให้เมียผมไปเจอกับอันตราย เกือบเอาชีวิตไม่รอดผมมองเห็นเมียอุ้มลูก ในอ้อมแขนหลังให้กําเนิดฮันเตอร์ ไม่นาน แกยังนอนหลับสนิทหลังจากได้ กินนมแม่ ซึ่งตอนนี้ยังคงนอนหลับด้วยความเหนื่อย

ผมแอบเข้ามาเยี่ยมเมีย ในห้องนอน ซึ่งตอนนี้เป็นคราวของผม ที่ต้องมาดูแล ลีออน แต่ลูกน้อยของผมตอนนี้ โตเป็นหนุ่ม แกยิ่งโตยิ่งเหมือนแม่ มากกว่าผม และตอนนี้แกได้กลับมาอยู่กับพ่อแม่ อย่างเป็นทางการ แต่แกก็ห่วง เพื่อนอีก 2 คน

'หนูรอดมาได้ไงเนี่ย?' ผมถามฮันเตอร์ ด้วยความเป็นห่วง เพราะ เจ้าอัมเบรลล่า คงไม่ยอมปล่อยใครง่ายๆ

'น้าเอด้า แอบช่วยผม' ฮันเตอร์ตอบไปตามความจริง ซึ่ง เอด้าวอง เคยช่วยเมียผมหลายครั้ง แต่ด้วยความที่ลูกชายผม หน้าตาเหมือนเมียผม มาก นางเลยแอบๆ ช่วยลูกผม ตอนที่พวกนั้นเผลอ แต่ทว่า เจค กับแอชลี่ย์ ไม่ได้โชคดีเสมอ พวกเขายังไม่ถูกปล่อยตัว ลูกชายผมรีบโผเข้ามากอด ผมกับเมียทันที

'หนูรอดมาได้ก็ดีแล้วลูก' เมียผมยังคงกอด ลูกชายผม ด้วยความเป็นห่วง และจับตัวลูกผม

'แม่ฮะ แล้วพี่เจค กับพี่แอชลี่ย์ละฮะ'

'เจค?' ลีออนหันมามองหน้าผม

'เจค มูลเลอร์ ลูกชายของ อัลเบิร์ต เวสเคอร์น่ะเหรอ หมอนั่นมันมีภูมิต้านทาน ทีไวรัส และองค์กร อัมเบรลล่า ต้องการเลือกเขา เอาไว้เป็นวัคซีน' ผมรีบอธิบายทันที แต่เมียผมพอจะรู้เรื่อง เพราะเมียเป็นสายสืบ ของรัฐบาล

Leave a Reply

