Fic FFXV Noctis X Lunafreya (Whole new world) โลกมิติใหม่

Fic FFXV Noctis X Lunafreya (Whole new world) โลกมิติใหม่

Noctis part

วันนั้น หลังฟื้นขึ้นมา อีกโลกหนึ่ง ซึ่งในโลกเก่า ข้าตายไปแล้ว วิญญาณดับสลาย เหลือแต่เก้าอี้บัลลังค์ ข้าก็ได้ บัลลังค์คืนมา แต่ทว่า พอข้าเสียชีวิต ของนอกกาย ก็เอาติดตัวไปไม่ได้ เหลือแต่เพียงความทรงจำเก่าๆ และเหล่าสหายรักจากโลกเก่า ข้าไม่ทราบหรอกว่าเกิดอะไรขึ้น

เพราะในร่างใหม่ของข้า ไม่คุ้นชินกับ อาการ เจ็บไข้ได้ป่วย 3 วันดี 4 วันไข้ และบางครั้งก็เป็นไข้ทับฤดู ตอนนี้ก็นอนซมอยู่บนเตียง มียาของเหล่าคณะแพทย์ ที่เก่งเรื่อง ศาสตร์ เวทย์มนตร์ มันก็พอจะทุเลาลงได้บ้าง แต่แล้ว ข้ากลับแปลกใจ เพราะ ก๊วนแรกที่มาเยี่ยมอาการของข้า ก็พรรคพวก เหล่านายทหารรักษาดินแดน คิงส์ เกรฟ ซึ่ง เอ มีเจ้า กลาดิโอลัส พ่อหนุ่ม หุ่นล่ำราวกับหมี เอ กลาดิโอมาอยู่ใน ทีม ของเหล่านายทหาร คิงส์เกรฟตอนไหนฟะ? แถมยังมัดผมครึ่งหัวซะด้วย แต่งตัวเต็มยศ สมเกียร์ติ แล้วที่สำคัญ พี่นายทหารอีกคน ที่หน้าสวยๆ เป็นผู้ชายครับ และก็เป็นหนุ่มรูปงาม ในหน่วยคิงส์เกรฟ พี่คนนี้ข้า ว่าข้ารู้จักดี ซึ่งในโลกเก่า เขายอมเสียสละ เพื่อทำหน้าที่ปกป้อง ภรรยาของข้า ลูนาเฟรย่า แล้วตอนนี้เขามาทำ อะไร ที่นี่เนี่ย ไม่ใช่ ตายอย่าฃสงบสุขไปแล้วเหรอ

‘ท่านเจ้าชาย น็อคติส น่าจะอาการดีขึ้นแล้วนะ’ อ๋อ พี่ นิกส์ อูลริกนั่นเอง ข้าออกจะเสียดาย ใบหน้าที่สวยสดงดงามของพี่เขา และร่างกายสรีระ ซึ่งแหม มันก็มีทรวดทรง องค์เอวครับ แต่ก็ไม่ผอมบางจนเกินไป และไม่อรชร เหมือนสตรีเพศ เขาก็ยังมีกล้ามเนื้อครับ แต่ก็ตัวไม่ใหญ่ล่ำบึกแบบ พี่กลาดิโอ ข้าเองตอนนี้ก็ อาการไข้เริ่ม ทุเลาลง

‘ลูกเจ้าสบายดีมั๊ย?’ ข้าก็ลองถามดู พี่เขามองข้าแปลกๆ ข้าเอื้อมมือไปแตะที่หน้าท้องแบนราบของ พี่นิกส์ รู้สึกถึง เด็กทารกที่อยู่ภายใน ท้องกำลัง ดิ้นขลุกขลัก นิกส์ สะดุ้งนิดๆ ก่อนจะหันไปมองกลาดิโอ ราวกับว่า แกรู้เรื่องนี้ด้วยเหรอ

‘เอ่อลูกข้า ก็’ เขาเริ่มลังเล ข้ารู้ว่า เขาไม่อยากบอกเรื่อง ลูกในท้อง แต่ดูภายนอก ดูไม่ออกเลย ว่ากำลังตั้งครรภ์ 25 สัปดาห์ แต่ข้าสัมผัสได้ ถึงทารกน้อย ในครรภ์ ซึ่งพี่นิกส์ ก็ดูเหมือนจะไม่อยากบอก แต่กลับบอกข้าว่า ‘ท่านเจ้าชาย น็อคติส ต้องนอนพักผ่อนให้เยอะๆ นะขอรับ พรุ่งนี้เป็นงานสำคัญของเจ้า’

นั่นพอข้ารู้เรื่องความลับ ของ พี่นิกส์เข้า เขาก็กลับพยายาม จะปิดบังมัน ราวกับไม่อยากจะบอกข้า สงสัยพี่นิกส์ อูลริกท้องจริงๆ แต่ข้าก็ไม่รู้หรอกนะ ว่าใครเป็นพ่อเด็ก เห็นที คงต้องถาม ท่านพ่อซะแล้วล่ะ หลังจากนั้น พวกทหารรักษาดินแดน คิงส์เกรฟ ก็เดินออกจากห้องข้า ไม่ทันไร ท่านพ่อข้า พระราชา Regis ที่แอบมองอยู่นอกห้องดูจะดีใจ ที่ข้าฟื้นขึ้นมาแล้ว เขามาด้วยกันกับ ท่าน ลอร์ด เรวัส น็อส ฟรอเร็ต

แล้วข้าก็ เอ ท่าน ลอร์ด เรวัส ใช่ว่า เขาเสียแขนไปข้างหนึ่งไม่ใช่เหรอ ที่สวมเกราะแขน แต่คราวนี้ ลอร์ดเรวัส ดันมี แขนครบทั้งสองข้าง อ่าว ไหงเป็นงั้นฟะ? พอเห็นท่านพ่อ ข้าก็โผเข้ากอด เลยครับ ท่านพ่อข้าก็ดูงงๆ กับตกใจนิดๆ

‘เป็นไรลูก คิดถึงพ่อมากขนาดนี้เลยเหรอ?’ จะให้ข้าตอบท่านพ่อไงล่ะ ก็ตอนนั้นท่านพ่อในโลกเก่า เสียชีวิต โดยที่ข้ายังไม่ได้มีโอกาสได้พบเจอเลยด้วยซ้ำ ‘ท่านลอร์ด เรวัส มาเยี่ยมไข้เจ้าด้วย’ ข้ามองเห็นแววตาที่แลดูเป็นห่วงเป็นใยข้า ที่ปรากฎออกมาให้ข้าเห็น

‘ข้ารู้เรื่อง ที่เจ้าจะแต่งงานกับน้องสาวข้าแล้วล่ะ ท่านเจ้าชาย น็อคติส’ ลอร์ด เรวัสเอ่ยขึ้น ‘จริงๆ ที่ข้ามาที่นี่ ไม่ใช่เรื่องนี้ ข้า ต้องการจะมาสู่ขอ นิกส์ อูลริก นายทหารรักษาดินแดน คิงส์ เกรล กับท่านพ่อของเจ้า’

ข้าล่ะไม่แปลกใจ ว่าเพราะอะไร เพราะพี่นิกส์ ตอนนี้กำลัง ตั้งครรภ์ คนอื่นดูยังไงก็ดูไม่ออก อันดับ แรก น้ำหนักไม่ขึ้น ดูไม่อ้วนขึ้นซักนิด แต่สีหน้ามีเลือดฝาด กับมีน้ำมีนวล ท่านพ่อข้าก็ทราบเรื่องนี้ เพียงแต่ท่านไม่ใช่คนที่พูดมากครับ ท่านสำรวม และก็พอจะรู้จักการวางตัว

‘ข้าต้องไปทำภารกิจ ก่อนการเดินทางไปที่ Alitissia มั๊ยครับ?’

‘ข้าว่าไม่จำเป็นแล้วล่ะ ท่านเจ้าชายน็อคติส เพราะ น้องสาวข้า จะมาแต่งงานกับเจ้าที่นี่ แล้วพวกเจ้า สองคนค่อยไป ฮันนีมูนกัน ที่ Alitissia’ ท่าน ลอร์ด เรวัส ว่าที่พี่เมียข้าเอ่ยขึ้น ‘แล้วแหวน ลูซิส กับดาปท่านพ่อข้าล่ะ?’ นั่นข้ากำลังจะมองหาท่านพ่อ แต่ข้าก็ไม่เห็น เอ ท่านพ่อไปไหนกันนะ

‘แหวนธรรมรงค์ ลูซิส กับ ดาป พระราชา Regis?’ ท่านลอร์ด เรวัส งงครับ งงเป็นไก่ตาแตก ‘ไม่มีหรอก ข้ากับ ลูนาเฟรย่า ไม่มีของพวกนั้นหรอกนะ’

มันก็จริง พวกเขาไม่มี ข้ากำลังจะบอกว่า ที่เขาแขนขาดไปข้างนึง แต่มาตอนนี้เห็นว่า เขามีแขนครบทั้งสองข้าง ข้าเลยปิดปากเงียบไปซะก่อน ‘ข้าขอตัวก่อนนะ ท่านเจ้าชายน็อคติส’

Leave a comment